BLOGS

ยกระดับธุรกิจของคุณด้วย Gemini 1.5 Pro เทคโนโลยี AI อัจฉริยะที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ

Nattida.P • 21/06/2024
Marketing Content & Public Relations

Gemini 1.5 Pro ฟีเจอร์อัจฉริยะที่จะยกระดับประสบการณ์ของคุณไปอีกขั้น พร้อมใช้งานสำหรับ Gemini Advanced ในกว่า 35 ภาษา รวมถึงมีความสามารถในการประมวลผลข้อความ 1 ล้านโทเค็น ประสบการณ์การสนทนาแบบใหม่ และเครื่องมือที่ช่วยให้ Gemini ทำตามคำสั่งคุณ!

อย่างที่ทราบกันดีว่า Gemini ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัว ให้การสนทนาที่เป็นธรรมชาติเหมือนพูดคุยกับมนุษย์ด้วยกัน ใช้งานง่าย และให้ความช่วยเหลือได้ ไม่ว่าคุณจะใช้ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของ Gemini ก็สามารถช่วยจัดการงานที่ซับซ้อนและทำตามคำสั่งของคุณ

ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการอัปเดตความสามารถหลายอย่าง รวมไปถึง Context Window ที่ยาวขึ้น ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ มีการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ Google และมีตัวเลือกที่ปรับแต่งได้มากขึ้น เพื่อให้สามารถทำงานได้ฉลาดและปรับแต่งได้มากที่สุด

เผยความลับของ “Context Window” ที่ยาวที่สุดในโลก!

Gemini 1.5 Pro แบบจำลองที่ล้ำหน้าที่สุดซึ่งมีพร้อมใช้งานใน Gemini Advanced ที่มีผู้ใช้งานเกิน 1 ล้านคนในเวลาเพียงสามเดือน และเป็นความก้าวหน้าทางเทคนิคใหม่ล่าสุด รวมถึง Context Window ที่ยาวขึ้น โดยเริ่มต้นที่ 1 ล้านโทเค็น ซึ่งเป็น Context Window ที่ยาวที่สุดของแชทบอท นั่นหมายความว่า Gemini Advanced สามารถทำความเข้าใจเอกสารขนาดใหญ่หลายฉบับกว่า 1,500 หน้า หรืออีเมล 100 ฉบับ และยังสามารถจัดการวิดีโอในเวลา 1 ชั่วโมง หรือ Codebases ที่มีมากกว่า 30,000 บรรทัดได้

เพื่อใช้ประโยชน์จาก Context Window ที่ยาวนี้ ยังสามารถอัปโหลดไฟล์ผ่าน Google Drive หรือไฟล์โดยตรงจากอุปกรณ์ได้อีกด้วย และสามารถรับคำตอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเอกสารได้อย่างรวดเร็ว เช่น การหาข้อมูลรายละเอียดของนโยบายสัตว์เลี้ยงในสัญญาเช่า หรือเปรียบเทียบหลักฐานสำคัญของงานวิจัยหลายฉบับ นอกจากนี้ Gemini Advanced ยังทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ข้อมูล ค้นหาข้อมูลเชิงลึก และสร้างการแสดงภาพแผนภูมิที่กำหนดเองจากไฟล์ข้อมูลที่อัปโหลดได้ เช่น Spreadsheets 

สำหรับเรื่องความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเพราะ Gemini จะเก็บไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัว และไม่ใช้ไฟล์เหล่านี้เพื่อฝึกฝนแบบจำลองอย่างแน่นอน

ซึ่ง Gemini เป็นแบบ Multimodal โดยธรรมชาติ และ 1.5 Pro นี้ เป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่สำหรับความเข้าใจภาพ ตัวอย่างเช่น สามารถถ่ายภาพจานอาหารที่ร้านอาหารโปรดและขอสูตรอาหาร หรือถ่ายรูปปัญหาทางคณิตศาสตร์และรับคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาได้จากทั้งหมดในภาพเดียว

พูดคุยแบบธรรมชาติกับ Gemini Live

Google เพิ่มวิธีการโต้ตอบกับ Gemini อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะส่งข้อความหรือพูดกับ Gemini ใน Google Messages โดยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ากำลังจะมีการเปิดตัว Live for Gemini Advanced ซึ่งเป็นการสนทนาแบบเคลื่อนที่ที่ใช้เทคโนโลยีการพูดที่ล้ำสมัย เพื่อให้การพูดคุยง่ายขึ้นด้วย Gemini Live ที่สามารถเลือกเสียงที่เป็นธรรมชาติหลายแบบสำหรับการตอบกลับ สามารถพูดหรือขัดจังหวะการตอบกลับด้วยคำถามที่ชัดเจนขึ้นให้เหมือนกับการสนทนากับมนุษย์

“สมมติว่าคุณกำลังเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งาน สามารถเข้าไปที่ Live และขอให้ Gemini ช่วยเตรียมการซ้อมสัมภาษณ์ให้คุณได้
พร้อมสามารถแนะนำทักษะที่เน้นการพูดคุยกับนายจ้างที่อาจเกิดขึ้นได้”

และในช่วงปลายปีจะสามารถใช้กล้องสำหรับ Live เพื่อเปิดการสนทนากับสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณได้!

บอกลาความยุ่งยาก! วางแผนทริปเที่ยวสบาย ๆ กับเทคโนโลยีล้ำสมัย

โดยปกติแล้วเรามักใช้เวลาในการหาข้อมูลและจัดระเบียบการเดินทางมากกว่าการได้ท่องเที่ยวระหว่างเดินทางเสียอีก ซึ่ง Google จะช่วยเปิดประสบการณ์ให้คุณสำหรับการวางแผนการเดินทางให้คุณ พร้อมแนะนำกิจกรรมระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย โดยอาจจะมีการตั้งคำถามกับ Gemini

เช่น “ฉันและครอบครัวกำลังจะไปไมอามีในวันแรงงาน โดยลูกชายของฉันชอบศิลปะ และสามีของฉันอยากกินอาหารทะเล คุณช่วยดึงข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน โรงแรมจาก Gmail ของฉัน และช่วยวางแผนการท่องเที่ยวให้ได้ไหม ?”

ซึ่งจาก Prompt นี้แน่นอนว่า Gemini สามารถทำได้ดีมากในการคำนึงถึงเวลาเที่ยวบิน ความชอบในการรับประทานอาหาร และข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันก็สามารถบอกได้ว่าแต่ละจุดอยู่ที่ไหน และใช้เวลานานแค่ไหนในการเดินทาง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการดึงข้อมูลเที่ยวบินจาก Gmail และ Google Maps เพื่อแนะนำร้านอาหาร และสถานที่ที่ใกล้โรงแรมของคุณ พร้อมใช้ Google Search เพื่อแนะนำกิจกรรมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดความเป็นส่วนตัวได้ และถ้าคุณมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มรายละเอียดก็จะมีการอัปเดตโดยอัตโนมัติ

ปรับแต่ง Gemini ด้วยการสร้าง “Gems”

เพื่อประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น Gemini Advanced จะสามารถสร้าง Gems ได้ ซึ่งเป็น Gemini เวอร์ชันที่สามารถกำหนดเองได้ เช่น เป็นเพื่อนออกกำลังกาย เป็นพ่อครัว เป็นคู่หูในการเขียนโค้ด หรือเป็นคู่หูในการเขียน Content ซึ่งการตั้งค่า Gems ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่อธิบายสิ่งที่ต้องการให้ Gems ทำ และวิธีการที่ต้องการให้มีการตอบสนองกลับ

เช่น “คุณเป็นโค้ชของฉันโปรดวางแผนการวิ่งประจำวันให้ฉัน พร้อมคิดบวก มองโลกในแง่ดี และสร้างแรงบันดาลใจให้ฉัน”

Gemini จะรับคำสั่งผ่านการคลิกเพียงครั้งเดียว และจะยกระดับคำสั่งนั้นเพื่อสร้าง Gems ที่ตรงกับความต้องการของคุณ

Gemini ยกระดับการใช้ Google Apps เชื่อมต่อทุกสิ่งเพื่อประสบการณ์ที่ลื่นไหล

เมื่อปีที่ผ่านมา Google ได้นำ Extensions เข้ากับ Gemini โดยตรง ช่วยให้สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วยแอปพลิเคชันและบริการของ Google เช่น YouTube Music Extension ที่กำลังจะมีการเปิดตัวให้สามารถค้นหาเพลงโปรดได้แม้ว่าจะไม่รู้ชื่อเพลง เพียงแค่มีข้อความ เนื้อเพลง หรือศิลปินที่คุณชอบ

และอีกไม่นานจะมีการเชื่อมต่อเครื่องมือ Google เข้ากับ Gemini เพิ่มเติมขึ้นอีก เช่น Google Calendar Tasks และ Keep ที่จะสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้น เช่น ถ่ายภาพหลักสูตรการเรียน และขอให้ Gemini สร้างปฏิทินสำหรับแต่ละงาน หรือถ่ายรูปสูตรอาหาร และเพิ่มลงใน Keep เป็นลิสช้อปปิ้งนั่นเอง

สามารถติดตามฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ได้ที่! marketing@tangerine.co.th หรือโทร 094-999-4263
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

Ref : Gemini experiences and Google Assistant

Get a Free Consultation
Contact Form_EN Sources (#25)