BLOGS

New AI-powered Digital Communications Governance ขับเคลื่อนครอบคลุมทุกช่องทางด้วย AI

Tangerine • 01/10/2024
Tangerine Co., Ltd.

โซลูชันใหม่แบบครบวงจรนี้จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีความสามารถในการมองเห็นภาพรวมแบบ End-to-end อย่างปลอดภัย และจัดการความเสี่ยงด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนด (Compliance Risk Management) สำหรับข้อมูลการสื่อสารของพวกเขา เพื่อให้สามารถรับมือกับความเสี่ยงทางกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

SUNNYVALE, Calif., Sept. 4, 2024  – Proofpoint, Inc., บริษัทชั้นนำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และการปฏิบัติตามข้อกำหนด (Compliance) ได้ประกาศความพร้อมการใช้งานทั่วไปของโซลูชัน Digital Communications Governance (DCG) เสริมสร้างข้อเสนอที่มีอยู่เดิมให้สอดคล้องกับตลาดการกำกับดูแลข้อมูลสมัยใหม่ (Modern Data Governance) และการจัดเก็บข้อมูล (Enterprise Data Archiving) ที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคใหม่ ซึ่งโซลูชันใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ลดความซับซ้อนในการกำกับดูแลข้อมูลการสื่อสาร และให้ข้อมูลเชิงลึกด้านความปลอดภัยในช่องทางดิจิทัลที่สำคัญทั้งหมด สำหรับการจัดการความเสี่ยงด้านพฤติกรรม นอกจากนี้ยังใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ ลดการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด ในขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง และยังช่วยในเรื่องการกำกับดูแล หรือการควบคุมดูแล เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามนโยบาย กฎระเบียบ และมาตรฐานที่กำหนดไว้

           ในปัจจุบัน Data Governance and Compliance ได้พัฒนาจากแนวทางที่เน้นการจัดเก็บ และให้ความสำคัญกับคลังเก็บข้อมูลเป็นศูนย์กลาง (Repository-centric) ไปเป็นแนวทางที่เน้นการจัดการช่องทางการสื่อสารดิจิทัล และผสมผสานการทำงานร่วมกันเครื่องมืออื่น ๆ ที่มีการพัฒนา และเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้ได้สร้างความท้าทายที่ซับซ้อนสำหรับองค์กรต่าง ๆ ในการมองเห็นภาพรวม บริบทในแหล่งข้อมูล และภัยคุกคามที่แตกต่างกันมากกว่าที่เคยเป็นมา ในขณะเดียวกันก็ต้องกำกับดูแลพฤติกรรมของพนักงาน บังคับใช้นโยบายขององค์กร และปฏิบัติตามข้อบังคับต่าง ๆ ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (เช่น FINRA, FCA, HIPAA และ GDPR)

           โซลูชัน Digital Communications Governance ของ Proofpoint มอบการจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดแบบครบวงจร ช่วยให้องค์กรรวบรวมเนื้อหาการสื่อสารทั้งหมด บังคับใช้การควบคุมข้อมูลเชิงรุกและปรับเปลี่ยนได้ และปรับปรุงกระบวนการค้นหาข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ และการกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ โซลูชัน DCG ของ Proofpoint โดยใช้ประโยชน์จาก  AI Engine ของบริษัท เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกตามบริบทที่ครอบคลุมทุกช่องทาง และทุกแง่มุมของข้อมูลการสื่อสาร เพิ่มประสิทธิภาพของการตรวจสอบได้ถึง 84% หรือมากกว่าเมื่อเทียบกับทางเลือกอื่น ๆ 

ความสามารถหลักและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากโซลูชัน ได้แก่

  • การกำกับดูแลข้อมูลที่ครอบคลุม ครอบคลุมช่องทางการสื่อสารหลัก ๆ ทั้งการประชุม, โทรศัพท์มือถือ, การทำงานร่วมกัน, อีเมล, โซเชียลมีเดีย, เสียง, วิดีโอ และไฟล์ต่าง ๆ ดังนี้
    • การบันทึกข้อมูลที่มีความเที่ยงตรงสูง และตระหนักถึงบริบทของข้อมูล ครอบคลุมมากกว่า 80 ช่องทาง รวมถึงช่องทางมือถือ เช่น SMS, WhatsApp และ WeChat ตลอดจนช่องทางโซเชียลและการทำงานร่วมกัน เช่น Microsoft Teams, Zoom, WebEx, Slack, RingCentral และ YouTube
    • เน้นการออกแบบที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ ทำให้การจัดการข้อมูลการสื่อสารเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับทุกคนในองค์กร ไม่ว่าจะมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคหรือไม่ก็ตาม
    • การบังคับใช้นโยบายแบบเรียลไทม์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชื่อเสียงและการละเมิดข้อกำหนดก่อนที่จะเกิดขึ้น
    • มีความสามารถในการค้นหาขั้นสูง สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น เข้าใจบริบทของการค้นหาประเภทต่าง ๆ แม้ว่าจะไม่ทราบคำหรือวลีที่แน่นอน เช่น ไวด์การ์ด (Wildcards) และอิโมจิ (Emojis) ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลการสื่อสารจำนวนมากภายในองค์กร
  • การตอบสนองต่อความเสี่ยงด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดแบบเรียลไทม์ และรวดเร็ว ด้วยการตรวจสอบเนื้อหาและบริบทของการสื่อสารข้อมูลทั้งก่อนและหลังด้วย AI-assisted
    • ตรวจจับความเสี่ยงได้มากกว่า 200 ประเภท พร้อมใช้งานโดยไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม สำหรับทุกช่องทางการสื่อสาร อีกทั้งยังแยกตามสถานการณ์จำลองที่พบบ่อยในอุตสาหกรรมต่าง ๆ (Industry-curated Scenarios) เพื่อช่วยในการระบุและประเมินความเสี่ยง ทำให้การตรวจจับมีความแม่นยำและตรงกับสถานการณ์จริงมากขึ้น
    • AI-assisted Review จะช่วยในการวิเคราะห์และประเมินข้อมูล ทำให้ผู้ตรวจสอบสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    • สร้างและปรับใช้โมเดลที่กำหนดเองตามนโยบายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถจัดการกับความเสี่ยงเฉพาะของอุตสาหกรรมและองค์กรได้ (Corporate-specific Risks)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอ Digital Communications Governance ของ Proofpoint

ติดต่อเพื่อปรึกษา ออกแบบ พัฒนา และวางระบบ IT อย่างครบวงจรให้เหมาะสมกับธุรกิจ
ได้ที่ marketing@tangerine.co.th หรือโทร 02-285-5511
จะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

Get a Free Consultation
Contact Form_EN Sources (#25)