BLOGS

ปลดล็อกขุมพลังของระบบจัดเก็บข้อมูลด้วย PowerStore Prime ที่ครอบคลุมที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Tangerine • 09/07/2024
Tangerine Co., Ltd.

Dell PowerStore Prime เป็นการเปิดตัวด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพอย่างเต็มขั้น ถือว่าเป็น Next Evolution ของระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบ All-flash Storage สมัยใหม่ ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างที่มีการบูรณาการหลายแง่มุมมีการผสมผสานความก้าวหน้าของระบบ AI เพื่อช่วยให้บริษัทของคุณเติบโต และสามารถแข่งขันในโลกที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

PowerStore Prime เริ่มต้นด้วย PowerStore 4.0 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดและถือว่าเป็นเรือธงของ Enterprise All-flash Array ที่ครอบคลุมที่สุดในปัจจุบัน มีการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวไปสู่อีกระดับด้วย Performance, Efficiency, Resiliency และรองรับ Multi-cloud ได้มากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย Feature หลัก ๆ ดังนี้

1. ทางด้านประสิทธิภาพเมื่ออัปเกรด Software บน PowerStore Hardware Gen1/Gen2 เดิม ๆ เป็น PowerStore 4.0 ซึ่งจะทำให้ค่า Latency ลดลง 20%, มีความเร็ว IOPs เพิ่มขึ้นถึง 30% และ XCOPY เร็วขึ้น 40% เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้า และสามารถอัปเกรดได้แบบ Non-disruptive และไม่มีค่าใช้จ่ายในการอัปเกรด

2. รองรับ NVMe SSD ชนิด QLC ซึ่งมีความจุต่อลูกมากถึง 30.72TB และมากกว่าชนิด TLC ถึง 2 เท่า ทำให้รองรับความจุได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าต่อ Appliance ตอบโจทย์ Storage สมัยใหม่ที่ต้องการความจุที่มากแต่ใช้พื้นที่ Rack Space น้อยลง ซึ่งมีการเปิดตัวในรุ่น PowerStore 3200Q อีกทั้งราคาต่อความจุถูกกว่าชนิด TLC เช่นกัน ทำให้ราคาต่อความจุของ Storage มีแนวโน้มถูกลงด้วย

3. การทำ Data Reduction Guarantee 5:1 การันตีด้วยการลดการจัดเก็บข้อมูลลงได้ถึง 5 เท่า หรือมีประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้า โดยประสิทธิภาพหลัก ๆ คือเรื่องการทำ Intelligent Compression ซึ่งจะจัดกลุ่ม Blocks ที่มีขนาดต่างกันสูงสุด 8 Block รวมเป็น Block ขนาดใหญ่ ก่อนทำ Inline Compression ทำให้ลดการจัดเก็บข้อมูลลง 

4. มีการเปิดตัว Generative AI Assistant ใหม่ ซึ่งจะรวมอยู่ใน APEX AIOPs (เดิมชื่อ CloudIQ) ซึ่งเป็นเครื่องมือ Infrastructure Observability โดย Generative AI Assistant จะเข้ามาเพิ่มการสนับสนุนการค้นหาด้วย Natural Language Query เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด สำหรับคำถามใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของ Dell เท่านั้น โดยจะสังเคราะห์ข้อมูลจากคลังข้อมูลความรู้ขนาดใหญ่จาก Knowledge Base มากกว่า 133,000+, Manuals, Release notes และอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเวลาในการค้นหาคำตอบหรือโซลูชันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. รองรับการเชื่อมต่อกับ Storage Array อื่น หรือเรียกว่า Universal Block Import Tool สามารถ Discover และ Import ได้โดยตรงจาก PowerStore Manager โดยไม่ต้องลง Agent ที่เครื่องปลายทาง หรือเชื่อมต่อผ่านทาง Control Path ใด ๆ ก่อน สามารถค้นหาผ่านทาง Data Path ตรง ๆ ได้เลย และรองรับ Protocol FC และ iSCSI และล่าสุดรองรับ File Migration ได้อีกด้วย

6. PowerStore APEX Subscriptions เพิ่มความสะดวกสบายหรือทางเลือก เพื่อให้ลูกค้าสามารถจ่ายเฉพาะส่วนที่ต้องการจะใช้เท่านั้นเป็นรายเดือนได้ สำหรับการใช้บริการแบบ Manage Service ซึ่ง Dell มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่มีทรัพยากรบุคคลทางด้านไอทีไม่เพียงพอหรือไม่มีเลย เป็นต้น

ติดต่อเราเพื่อปรึกษา ออกแบบ พัฒนา และวางระบบ IT อย่างครบวงจรให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ
ได้ที่ marketing@tangerine.co.th หรือโทร 02-285-5511
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Contact Form_TH Sources