BLOGS

ใช้งาน Cloud แต่ยังขาดผู้ดูแล แก้ปัญหาด้วย Cloud Managed Service

Tangerine • 05/06/2024
Tangerine Co., Ltd.
ไขข้อสงสัย Cloud Managed Service จำเป็นต่อองค์กรมากแค่ไหน?
Cloud Managed Service

หากท่านกำลังเผชิญกับปัญหาต่อไปนี้ เช่น ขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะด้าน Cloud ต้นทุนการดูแลระบบ Cloud สูง มีข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเสถียรของระบบ Cloud ของท่าน หรือขาดแคลนทีม IT ที่จะมารับผิดชอบดูแลระบบ Cloud 

บริการ Managed Service หรือ Cloud Managed Service คือคำตอบที่ช่วยให้ท่านแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ช่วยดูแลจัดการระบบ Cloud ขององค์กรของท่าน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ ท่านสามารถโฟกัสกับธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียวโดยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องระบบ Cloud และดูแลรักษาความปลอดภัยข้อมูลของท่านอย่างมีมาตรฐานรองรับ

Managed Services คืออะไร?

Managed Services คือ ผู้ให้บริการภายนอกเข้ามาดูแลจัดการระบบไอทีขององค์กร โดยครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ เครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัย บริการเหล่านี้มักให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความรู้ด้านไอที ซึ่งจะช่วยดูแลระบบไอทีขององค์กรให้ทำงานได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดการเอง

และหากองค์กรของท่านมีการใช้งาน Cloud Service ที่ต้องใช้ความรู้และทักษะในการดูแล ไม่ว่าจะเป็น Infrastructure as a Service (IaaS), Software as a Service (SaaS) เราก็สามารถให้ผู้บริการที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเหล่านี้เข้ามาดูแลได้ ซึ่งก็คือ Cloud Managed Service นั่นเอง ซึ่งแตกต่างจาก Managed Service ธรรมดาเนื่องจาก Cloud Managed Service เน้นการบริหารจัดการและดูแลระบบคลาวด์โดยเฉพาะ ช่วยให้องค์กรของท่านสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด

หน้าที่สำคัญของ Managed Services

หน้าที่ Managed Services

Managed Services หรือ Google Cloud Managed service บริการจัดการระบบไอที มีหน้าที่หลักดังต่อไปนี้

บริการปฏิบัติงาน และสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับผลิตภัณฑ์ Google Cloud Infrastructure

Cloud Managed Service การให้บริการปฏิบัติงานและสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับผลิตภัณฑ์ Google Cloud Infrastructure มีความสำคัญในการทำให้ระบบทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและตรงความต้องการสม่ำเสมอ ติดตามการทำงานของระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลและตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ เครือข่าย และบริการต่าง ๆ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาและลดช่วงเวลา Downtime ที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของธุรกิจ

คอยตรวจตราความผิดปกติของระบบที่เกิดขึ้น และสามารถช่วยแจ้งเตือนและแก้ไขให้ทันท่วงที

หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของ IT Managed Service หรือ Cloud Managed Service  การตรวจจับและแจ้งเตือนความผิดปกติของระบบ เพื่อระบุความผิดปกติในระบบ ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น การโจมตีทางไซเบอร์ การทำงานผิดพลาดของอุปกรณ์ หรือการใช้งานที่ไม่ปกติ การตรวจจับความผิดปกติในระยะเริ่มต้นช่วยให้องค์กรสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจ

คุมค่าใช้จ่ายและการทำ Cost Optimization 

การควบคุมค่าใช้จ่ายหรือการทำ Cost Optimization เป็นส่วนสำคัญในการใช้ Cloud Resources ให้เกิดความคุ้มค่า โดย Cloud  Managed Service สามารถช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายนี้ อย่างการติดตามและวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย สร้างรายงานที่ละเอียดเพื่อให้มองเห็นการใช้จ่ายในแต่ละส่วนอย่างชัดเจน ทำให้องค์กรสามารถระบุส่วนที่อาจจะเกินงบประมาณหรือใช้งานไม่คุ้มค่า 

อ่านเนื้อหาที่น่าสนใจ : cloud provider

ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่องค์กรจำเป็นต้องใช้ Managed Service

  • ภายในบริษัทพบว่ามีความยากลำบากในการใช้งานระบบ Cloud หรือมีผู้ดูแลมีไม่เพียงพอหรือไม่ Managed Service สามารถตอบสนองต่อความต้องการในการบำรุงรักษา หรือแก้ปัญหาให้กับระบบได้อย่างทันท่วงที 
  • ค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบ Cloud มีความผันผวนสูง ต้องการผู้ดูแลและปรับปรุงการทำงานของ recource ต่าง ๆ อยู่เสมอ
  • ทักษะทางด้าน  Cloud ของพนักงานปรับปรุงไม่ทัน Technology ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
  • ต้องการระบบการจัดการความปลอดภัยที่มั่นคงและทันสมัย ป้องกันภัยคุกคาม Security Incident ที่อาจเกิดขึ้น อาจเลือกใช้บริการ Managed Security Service Provider

ประโยชน์ของ Managed Services

ประโยชน์ของ Managed Services
  • ความเชี่ยวชาญ  สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก สิ่งนี้อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม ในการจัดหาความรู้และความเชี่ยวชาญจากผู้มีประสบการณ์ภายนอก รวมถึงได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เชื่อมั่นได้ว่าสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้จริง
  • ลดความผิดพลาด ในสิ่งที่ไม่ได้ดำเนินการเป็นประจำ เช่น การทำ test Backup Restore, DR Site ที่ไม่ค่อยได้ทำ ไม่มีทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในการทำ ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย
  • มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของระบบ เพราะนอกจาก Managed Service เราจะช่วยดูแลในเรื่องของประสิทธิภาพของระบบแล้ว Cloud Managed Service ยังสามารถช่วยตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ด้านความปลอดภัยหรือภัยคุกคามท้ั้งจากภายนอกและภายในระบบได้อีกด้วย
  • คาดการณ์ค่าใช้จ่ายได้ ทางเลือกแทนการจ่ายเงินก้อนโตเพื่อแก้ปัญหา แทนที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากไปกับปัญหาด้านไอที ธุรกิจต่าง ๆ ยังคงสามารถพิจารณาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ภายในค่าบริการรายเดือนที่คาดเดาได้
  • การบำรุงรักษาและการอัปเกรด องค์กรจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าซอฟต์แวร์จะทันสมัยหรือไม่ เนื่องจากทั้งหมดนี้จะได้รับการดูแลโดยผู้ให้บริการ  Managed Service และพวกเขายังสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ พัฒนาองค์ความรู้ก่อนใครและนำมาปรับใช้กับงาน
  • ประหยัดเวลา การจัดการบริการภายนอก เช่น ความปลอดภัยและระบบคลาวด์สามารถช่วยลดระยะเวลาที่แผนกต่าง ๆ ในบริษัทจำเป็นต้องใช้ได้
  • มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับเป้าหมายทางธุรกิจได้มากขึ้น หมดข้อกังวลกับปัญหาด้านไอที เพราะผู้ให้บริการคอยช่วยเหลือและดูแลระบบทุก ๆ อย่างแทนเรา ให้เราได้มีเวลาเป้าหมายและโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น

Tangerine ให้บริการ Managed Service หมดกังวลเรื่องระบบไอที ให้เราจัดการแทน

Digital Transformation ที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง  เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ ในบางครั้งเองก็อาจนำพาปัญหาใหม่ ๆ ที่ท่านอาจไม่ทันได้เตรียมรับมือ การบริหารจัดการระบบไอทีด้วยตนเองนั้น อาจเป็นภาระที่หนักหน่วง ใช้ทรัพยากรเยอะ ใช้เวลานาน และเต็มไปด้วยความซับซ้อน

ปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของ Google Cloud Platform กับบริการ Managed Service จัดการแบบครบวงจรจากเรา Tangerine บริษัทไอทีครบวงจร

  • บริการของเราครอบคลุมทุกแง่มุมของ GCP เราดูแลจัดการทุกอย่าง ตั้งแต่การตั้งค่าและการกำหนดค่าไปจนถึงการตรวจสอบและการอัปเดต ท่านจึงไม่ต้องกังวล
  • ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า เรามีความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง GCP ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของท่าน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดค่าใช้จ่าย
  • ความปลอดภัยระดับองค์กร บริการ Google Cloud Managed Service ของเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ข้อมูลของท่านป้องกันภัยคุกคาม และรักษาความปลอดภัยสูงสุด ของระบบของท่านให้สอดคล้องกับมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุด
  • การสนับสนุนตลอดเวลา ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมให้บริการ ตอบสนองต่อความต้องการ ของท่านอย่างรวดเร็ว และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • ความเชี่ยวชาญที่พิสูจน์แล้ว เรามีประสบการณ์หลายปี ในเรื่อง GCP เข้าใจถึงความต้องการ ของธุรกิจของท่าน และให้คำปรึกษาท่านในทุกขั้นตอน

หากท่านสนใจบริการหรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อเราได้ที่ marketing@tangerine.co.th  หรือโทร 094-999-4263
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Contact Form_TH Sources